Những cô nàng nhỏ nhắn nên mặc gì?

Các cô nàng nhỏ nhắn hoặc chiều cao khiêm tốn thường khó khăn khi lựa chọn trang phục. Tuy nhiên, nếu nắm bắt được một vài quy luật sẽ là gợi ý cơ bản để bạn lựa chọn được những bộ trang phục tôn chiều cao. Đây là những quy tắc được áp dụng thường xuyên bởi các nữ diễn viên, ca sĩ nổi tiếng.

Hãy thử lựa chọn quần ống loe

Thời điểm gần đây, quần ống loe đang rất thịnh hành. Quần ống loe với phần trên ôm sát và phần loe ở cuối, phần ống quần chạm vào phía trên của mắt cá chân là trang phục giúp tôn chiều cao hiệu quả. Hãy đảm bảo quần gọn gàng, ôm eo tự nhiên. Với loại trang phục này, bạn nên kết hợp với một chiếc áo dài đến eo, áo croptop hoặc áo blue và cho áo vào quần. Với nguyên tắc này sẽ giúp bạn cao lên trông thấy.

trang phục tôn chiều cao

Quần bò ống loe kết hợp áo len và giày cao gót theo phong cách Selena Gomez (Ảnh: Glamour UK)

trang phục tôn chiều cao 2

Quần ống loe giúp tôn chiều cao hiệu quả (Ảnh:Zara)

Mặc quần cạp cao

Mặc quần cạp cao là một gợi ý giúp kéo dài đôi chân cũng như tạo điểm nhấn ở vùng eo. Với thiết kế này, bạn có thể lựa chọn nhiều chất liệu nheu jeans,

trang phục tôn chiều cao 3

Quần cạp cao kết hợp với bốt cùng tông giúp kéo dài đôi chân tự nhiên (Ảnh: Tory Burch)

Mặc váy dài (Maxi dress)

Bạn đừng nhầm tưởng maxi chỉ là loại trang phục thích hợp đi biển, nếu khéo léo bạn hoàn toàn có thể mặc váy maxi mỗi khi bước xuống phố. Váy dài tạo nên hiệu ứng sọc đứng giúp kéo dài cơ thể bạn. Khi mặc váy dài, bạn nên chú ý lựa chọn phần trên của váy vừa vặn. Bạn cũng có thể mặc chiếc áo khoác bên ngoài áo ngắn tay. Tuy nhiên, phần gấu váy không nên quá dài nhằm tránh sự va vấp không đáng có. Tổng thể bộ trang phục sẽ trông hoàn chỉnh nếu bạn kết hợp váy maxi với một đôi giày cao gót.

trang phục tôn chiều cao 4

Váy maxi hoàn toàn có thể giúp tôn chiều cao cho cô nàng nhỏ nhắn (Ảnh: Billboard)

Đi giày hoặc bốt mũi nhọn

Dựa trên nguyên lý hình học, các thiết kế giày có phần mũi nhọn sẽ giúp kéo dài đôi chân. Bạn hãy tận dụng giày cao gót nhọn tông màu sáng hoặc đồng màu quần để tạo hiệu ứng tăng chiều cao.

trang phục tôn chiều cao 6

Giày cao gót kết hợp cùng váy ngắn (Ảnh: Hollywoodlife)

Thắt lưng bản nhỏ

Thắt lưng là một phụ kiện dùng thu nhỏ và tạo điểm nhấn vào phần eo. Tuy nhiên bạn cũng cần tinh tế khi lựa chọn, bởi thắt lưng bản to sẽ tạo cảm giác chia cơ thể bạn làm hai phần. Với những cô nàng nhỏ nhắn việc lựa chọn thắt lưng cỡ nhỏ tinh tế, nhẹ nhàng sẽ phù hợp hơn và là một gợi ý hay cho trang phục tôn chiều cao.

trang phục tôn chiều cao 8

Thắt lưng bản nhỏ vùa tạo điểm nhấn ở vùng eo vừa tôn chiều cao (Ảnh: Glamour)

Sử dụng họa tiết sọc đứng

Họa tiết sọc đứng với những đường kẻ dày sẽ tạo cảm giác giúp kéo dài chiều cao. Đây là thực là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng có chiều cao khiêm tốn.

trang phục tôn chiều cao sọc đứng

Olivia Palermo với bộ trang phục họa tiết sọc đứng (Ảnh: Stealthlook)

Chý ý đến tỷ lệ

Dù đang là một trào lưu, nhưng những bộ trang phục quá rộng hay quá dài chắc hẳn không phải là gợi ý hay dành cho các cô nàng nhỏ nhắn. Những trang phục được may đo vừa vặn sẽ giúp các cô gái nhỏ nhắn trông gọn gàng và lịch thiệp hơn. Đôi khi, chỉ cần kết hợp bộ trang phục với một chiếc áo khoác dáng dài được may đo cẩn thận sẽ khiến bạn cao lên trông thấy.

Việc phối đồ nhiều lớp hoặc chọn một món đồ quá khổ làm điểm nhấn có thể làm bạn trông thấp bé hơn.

trang phục tôn chiều cao selena

Selena Gomez diện chiếc váy với những đường cắt tỷ lệ hợp lý

Tác giả